การแข่งขันพัฒนาโปรแกรม Scratch
การแข่งขัน
วันที่: 06 กรกฎาคม 2566 - 18 สิงหาคม 2566
คุณสมบัติผู้ส่งผลงาน
- กําลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น หรือเทียบเท่า ทีมละ 2 คน
- แต่ละโรงเรียนส่งทีมเข้าแข่งขันได้ไม่เกิน 2 ทีม
- แต่ละทีมมีอาจารย์ที่ปรึกษาได้ไม่เกิน 2 คน
- ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนชื่อผู้แข่งขัน และชื่ออาจารย์ที่ปรึกษาหลังจากประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์แข่งขัน
รายละเอียดการแข่งขัน
- การแข่งขันพัฒนาโปรแกรม Scratch หัวข้อ "เกมส์วิทยาศาสตร์ เรียนได้ เล่นดี" ให้ผู้เข้าแข่งขันพัฒนาเกมส์ที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้เล่นได้เกิดการเรียนรู้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์สาขาใดก็ได้ ทั้งคณิตศาสตร์ ชีววิทยา เคมี และฟิสิกส์
- เป็นการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ผ่านบริการ Google Meet ตามวันเวลาที่กำหนด ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแสดงการพัฒนาโปรแกรมด้วยภาษา Scratch ตามที่ได้ออกแบบไว้ โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องเปิดกล้องตลอดเวลาการแข่งขัน และจะต้องตั้งกล้องให้อยู่ในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นได้ทั้งหน้าจอคอมพิวเตอร์ และตัวผู้เข้าแข่งขันพร้อมกัน
- ในการแข่งขันอนุญาตให้ใช้เว็บไซต์ https://scratch.mit.edu/ เป็นเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรม Scratch เท่านั้น ยกเว้นตัวละครและฉากสามารถใช้โปรแกรมกราฟิกอื่น ๆ ได้
- ผู้เข้าแข่งขันจะต้องพัฒนาโปรแกรมให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ 3 ชั่วโมง โดยไม่มีการต่อเวลา (หรือขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของกรรมการ)
- การส่งผลงานให้ผู้เข้าแข่งขันส่งผลงานเป็นไฟล์ .sb3 มาตามช่องทางที่กำหนดเพื่อให้คณะกรรมการตรวจให้คะแนนผลงาน
การตัดสิน
เกณฑ์การตัดสินจะคัดเลือกผลงานที่ได้คะแนนสูงสุด 3 อันดับเพื่อรับรางวัลและเกียรติบัตรตามลำดับ หากมีคะแนนเท่ากันจะพิจารณาจากเวลาที่ส่งผลงานก่อน หัวข้อการให้คะแนน รวม 50 คะแนน แบ่งเป็น
- ความสมบูรณ์ของผลงาน 10 คะแนน
- การส่งเสริมให้เกิดความรู้วิทยาศาสตร์ 10 คะแนน
- ความคิดสร้างสรรค์ 10 คะแนน
- ความสนุก 10 คะแนน
- ความสวยงาม/เป็นมิตรกับผู้เล่น 10 คะแนน
ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
รางวัล
- รางวัลชนะเลิศ รับเกียรติบัตร และเงินรางวัล มูลค่า 1,500 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 รับเกียรติบัตร และเงินรางวัล มูลค่า 1,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 รับเกียรติบัตร และเงินรางวัล มูลค่า 800 บาท
การรับรางวัล
- เกียรติบัตรสำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลจะจัดส่งด้วยไปรษณีย์ EMS ไปตามที่อยู่ของสถานศึกษาที่ระบุไว้ในใบสมัคร
- การรับเงินรางวัล ให้ผู้ที่ได้รับรางวัล ส่งเอกสารหลักฐานการรับรางวัล ประกอบด้วยสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของตัวแทนผู้รับเงิน (ต้องเป็นสมาชิกภายในทีม หรืออาจารย์ที่ปรึกษาตามที่ระบุในใบสมัคร) พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง สำเนาหน้าสมุดบัญชี (ชื่อบัญชีต้องตรงกับชื่อตัวแทนผู้รับเงิน) และใบสำคัญรับเงิน ส่งมายังคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
- เมื่อผู้จัดการแข่งขันได้รับเอกสารหลักฐานการรับเงินครบถ้วน ผู้จัดการแข่งขันจะโอนเงินไปยังหมายเลขบัญชีตามเอกสารหลักฐานที่ได้รับ ทั้งนี้หากไม่ส่งหลักฐานมาภายในระยะเวลาที่กำหนด ถือว่าผู้ที่ได้รับรางวัลสละสิทธิ์การรับเงินรางวัล
- รายละเอียดการรับเงินรางวัลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในวันประกาศผลการแข่งขัน
วิธีการสมัคร
- ส่งใบสมัครมาที่อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
- ระบุหัวข้ออีเมล “สมัครแข่งขัน Scratch” พร้อมแนบไฟล์เอกสารใบสมัคร
- เมื่อส่งผลงานแล้ว หากไม่ได้รับอีเมลตอบกลับภายใน 3 วันทำการ สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 08 9734 1958 ในวันและเวลาราชการ
- การประกาศชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าแข่งขัน สามารถติดตามได้จากเพจกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ และเว็บไซต์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
กำหนดการ
วันที่ | รายละเอียด | หมายเหตุ |
---|---|---|
บัดนี้ - 31 ก.ค. 66 | ส่งใบสมัคร | |
7 ส.ค. 66 | ประกาศรายชื่อผู้สิทธิ์แข่งขันและรายละเอียดช่องทางการแข่งขัน | ScienceWeek_PNU |
16 ส.ค. 66 | วันทำการแข่งขัน (แบบออนไลน์) |
ดาวน์โหลด
โทรศัพท์
089 734 1958
อีเมล์
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ติดต่อ
อาจารย์สิทธิเดช ชูด้วง
ทุกวัน
- จาก 06 กรกฎาคม 2566 ถึง 18 สิงหาคม 2566
จัดทำโดย iCagenda