การแข่งขันพัฒนาโปรแกรม Scratch

การแข่งขัน
วันที่: 06 กรกฎาคม 2566 - 18 สิงหาคม 2566

คุณสมบัติผู้ส่งผลงาน

  1. กําลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น หรือเทียบเท่า ทีมละ 2 คน
  2. แต่ละโรงเรียนส่งทีมเข้าแข่งขันได้ไม่เกิน 2 ทีม
  3. แต่ละทีมมีอาจารย์ที่ปรึกษาได้ไม่เกิน 2 คน
  4. ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนชื่อผู้แข่งขัน และชื่ออาจารย์ที่ปรึกษาหลังจากประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์แข่งขัน

รายละเอียดการแข่งขัน

  1. การแข่งขันพัฒนาโปรแกรม Scratch หัวข้อ "เกมส์วิทยาศาสตร์ เรียนได้ เล่นดี" ให้ผู้เข้าแข่งขันพัฒนาเกมส์ที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้เล่นได้เกิดการเรียนรู้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์สาขาใดก็ได้ ทั้งคณิตศาสตร์ ชีววิทยา เคมี และฟิสิกส์
  2. เป็นการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ผ่านบริการ Google Meet ตามวันเวลาที่กำหนด ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแสดงการพัฒนาโปรแกรมด้วยภาษา Scratch ตามที่ได้ออกแบบไว้ โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องเปิดกล้องตลอดเวลาการแข่งขัน และจะต้องตั้งกล้องให้อยู่ในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นได้ทั้งหน้าจอคอมพิวเตอร์ และตัวผู้เข้าแข่งขันพร้อมกัน
  3. ในการแข่งขันอนุญาตให้ใช้เว็บไซต์ https://scratch.mit.edu/ เป็นเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรม Scratch เท่านั้น ยกเว้นตัวละครและฉากสามารถใช้โปรแกรมกราฟิกอื่น ๆ ได้
  4. ผู้เข้าแข่งขันจะต้องพัฒนาโปรแกรมให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ 3 ชั่วโมง โดยไม่มีการต่อเวลา (หรือขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของกรรมการ)
  5. การส่งผลงานให้ผู้เข้าแข่งขันส่งผลงานเป็นไฟล์ .sb3 มาตามช่องทางที่กำหนดเพื่อให้คณะกรรมการตรวจให้คะแนนผลงาน

การตัดสิน

เกณฑ์การตัดสินจะคัดเลือกผลงานที่ได้คะแนนสูงสุด 3 อันดับเพื่อรับรางวัลและเกียรติบัตรตามลำดับ หากมีคะแนนเท่ากันจะพิจารณาจากเวลาที่ส่งผลงานก่อน หัวข้อการให้คะแนน รวม 50 คะแนน แบ่งเป็น

  • ความสมบูรณ์ของผลงาน 10 คะแนน
  • การส่งเสริมให้เกิดความรู้วิทยาศาสตร์ 10 คะแนน
  • ความคิดสร้างสรรค์ 10 คะแนน
  • ความสนุก 10 คะแนน
  • ความสวยงาม/เป็นมิตรกับผู้เล่น 10 คะแนน

ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

รางวัล

  • รางวัลชนะเลิศ รับเกียรติบัตร และเงินรางวัล มูลค่า 1,500 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 รับเกียรติบัตร และเงินรางวัล มูลค่า 1,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 รับเกียรติบัตร และเงินรางวัล มูลค่า 800 บาท

การรับรางวัล

  1. เกียรติบัตรสำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลจะจัดส่งด้วยไปรษณีย์ EMS ไปตามที่อยู่ของสถานศึกษาที่ระบุไว้ในใบสมัคร
  2. การรับเงินรางวัล ให้ผู้ที่ได้รับรางวัล ส่งเอกสารหลักฐานการรับรางวัล ประกอบด้วยสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของตัวแทนผู้รับเงิน (ต้องเป็นสมาชิกภายในทีม หรืออาจารย์ที่ปรึกษาตามที่ระบุในใบสมัคร) พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง สำเนาหน้าสมุดบัญชี (ชื่อบัญชีต้องตรงกับชื่อตัวแทนผู้รับเงิน) และใบสำคัญรับเงิน ส่งมายังคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  3. เมื่อผู้จัดการแข่งขันได้รับเอกสารหลักฐานการรับเงินครบถ้วน ผู้จัดการแข่งขันจะโอนเงินไปยังหมายเลขบัญชีตามเอกสารหลักฐานที่ได้รับ ทั้งนี้หากไม่ส่งหลักฐานมาภายในระยะเวลาที่กำหนด ถือว่าผู้ที่ได้รับรางวัลสละสิทธิ์การรับเงินรางวัล
  4. รายละเอียดการรับเงินรางวัลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในวันประกาศผลการแข่งขัน

วิธีการสมัคร

  1. ส่งใบสมัครมาที่อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  2. ระบุหัวข้ออีเมล “สมัครแข่งขัน Scratch” พร้อมแนบไฟล์เอกสารใบสมัคร
  3. เมื่อส่งผลงานแล้ว หากไม่ได้รับอีเมลตอบกลับภายใน 3 วันทำการ สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 08 9734 1958 ในวันและเวลาราชการ
  4. การประกาศชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าแข่งขัน สามารถติดตามได้จากเพจกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ และเว็บไซต์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

กำหนดการ

วันที่ รายละเอียด หมายเหตุ
บัดนี้ - 31 ก.ค. 66 ส่งใบสมัคร
7 ส.ค. 66 ประกาศรายชื่อผู้สิทธิ์แข่งขันและรายละเอียดช่องทางการแข่งขัน ScienceWeek_PNU
16 ส.ค. 66 วันทำการแข่งขัน (แบบออนไลน์)

ดาวน์โหลด

 

โทรศัพท์
089 734 1958
อีเมล์
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ติดต่อ
อาจารย์สิทธิเดช ชูด้วง

 

ทุกวัน


  • จาก 06 กรกฎาคม 2566 ถึง 18 สิงหาคม 2566

จัดทำโดย iCagenda